1/ CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RĂNG HIỆN NAY

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi trồng răng có đau không và cần sự tư vấn của các nha sĩ để có cách khắc phục tình trạng răng đã mất phù hợp. Khoa học ngày càng phát triển, những kỹ thuật nha khoa cũng theo đó mà ngày một đi lên, các phương pháp trồng răng hiện nay hầu hết đều không khiến bạn đau đớn. Với những người có hàm răng nhạy cảm thì có thể sẽ gây ra ê buốt một thời gian ngắn sau khi trồng răng, đây là điều hết sức bình thường và bạn không cần phải lo lắng về tình trạng này.

Hiện nay có 3 phương pháp để trồng răng sứ phổ biến:

➤ Hàm tháo lắp

Các bác sĩ sẽ sử dụng tổ hợp răng giả được chế tác cùng nền hàm, móc bằng kim loại để đặt lên vùng răng bị mất. Đây là phương pháp với mức chi phí thấp khá tiết kiệm, tuy nhiên, nó ẩn chứa rất nhiều nhược điểm như tính bền thấp, khó có thể nhai được các vật quá cứng, hàm tháo lắp có thể gây vướng cho bạn. Hàm tháo lắp cũng không thể ngăn ngừa quá trình tiêu xương hàm, tụt nướu và lão hóa chỉ sau một thời gian mà bạn sử dụng.

Làm hàm giả tháo lắp khắc phục mất răng

➤ Cầu răng sứ

Các bác sĩ nha khoa sẽ tạo nhám hai răng cạnh bên của bạn, sau đó 1 cầu răng (với 3 mão sứ được dính liền nhau) đặt lên vị trí răng đã bị mất để tái tạo lại.

Khắc phục mất răng bằng phương pháp làm cầu răng sứ

➤ Trồng răng Implant

Một trụ Implant với chất liệu Titanium sẽ được đặt vào vị trí răng đã mất tại xương hàm. Sau khi trụ này tích hợp với xương hàm, các bác sĩ sẽ đặt khớp nối Abutmen lên trên tạo cùi răng giống như thật, sau đó chụp mão sứ làm thân răng để phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng của răng. Trồng răng Implant giúp ngăn chặn tiêu xương hàm cho bạn, đây là phương pháp được khuyên dùng vì hiệu quả lâu dài, nếu chăm sóc tốt có thể tồn tại vĩnh viễn.

Khắc phục mất răng bằng phương pháp làm cầu răng sứ

DUY NHẤT TẠI TOPIC NÀY

MIỄN PHÍ THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN

2/ TRỒNG RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Với câu hỏi trồng răng có đau không thì còn phải phụ thuộc vào phương pháp bạn thực hiện và kỹ thuật của bác sĩ.

➤ Phương pháp hàm giả tháo lắp

Phương pháp này không gây đau hoặc ít gây đau. Bởi lẽ đơn giản người dùng khi cần chỉ cần đặt nền hàm giả của mình lên nướu, ở những khu vực răng đã bị mất, nó không gây ảnh hưởng tới các răng cạnh bên. Tuy nhiên, khả năng ăn nhai còn chưa được tốt và độ bền không được lâu.

➤ Phương pháp cầu răng sứ

Phương pháp này giúp bạn cải thiện được tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng nhanh chóng. Liệu rằng trồng răng có đau không? Phương pháp này sẽ có thể khiến bạn ê buốt, hơi đau khi phải tạo nhám răng làm trụ, bạn sẽ bị ê buốt và khó chịu ít nhất là trong khoảng từ 2 cho tới 3 ngày. Với tình trạng răng ai nhạy cảm thì cảm giác ê buốt và hơi đau sẽ nặng hơn khá nhiều.

➤ Phương pháp trồng răng cấy ghép Implant

Trồng răng có đau không khi sử dụng phương pháp trồng răng Implant? Trồng răng Implant chỉ tác động lên khu vực bạn bị mất răng, nó không gây ảnh hưởng tới những răng cạnh bên như cầu răng sứ. Sau khi trồng răng Implant bạn có thể gặp tình trạng đau nhức trong 1 ngày đầu, nhưng nó sẽ giảm đi nhanh chóng ngay lập tức. Trồng răng Implant được xem là phương pháp được các bác sĩ khuyên dùng bởi tình hiệu quả, độ bền lâu và tính thẩm mỹ cao.